Tê tay chân là gì?

Tê chân tay là hiện tượng tê, mất cảm giác hoặc cảm thấy đau nhức, dị cảm, như kiến bò,… ở tay hoặc chân. Gồm tê chân tay sinh lý và tê chân tay bệnh lý Zona, bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, mỡ máu cao, các bệnh thoái hóa xương khớp như: thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm,… khi hiểu rõ bệnh mới có cách chữa bệnh tê tay chân phù hợp nhất.

Vì sao lại bị tê tay chân?

Tê chân tay là do thiếu máu ở một vùng da nào đó (do tổn thương vi mạch hoặc do chèn ép cơ học) hoặc do siêu âm vi trùng (trong bệnh Zona) gây tổn thương dây thần kinh. Tổn thương vi mạch hay gặp trong bệnh đái tháo đường, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch,… và sẽ khiến cho mạch máu, dây thần kinh bị tổn thương với triệu chứng ban đầu là tê bì, mất cảm giác ở chân tay. Chèn ép cơ học thường gặp ở các bệnh thoái hóa xương khớp như thoái hóa và thoát vị đĩa đệm ở vùng đốt sống cổ (gây tê tay), ở vùng đốt sống lưng (gây tê chân).

Phẫu thuật chữa tê tay chân

Một trong những cách chữa bệnh tê tay chân hiện đại nhất mà nhiều người bệnh lựa chọn là phẫu thuật. Ưu điểm của phương pháp này là khắc phục nhanh chóng, hiệu quả ngay sau khi phẫu thuật. Nhưng phương pháp này hiện nay chỉ dùng trong trường hợp như dùng thuốc và các phương pháp hỗ trợ khác nhưng không hiệu quả và bệnh có xu hướng chuyển nặng.

Lúc này người bệnh được chỉ định phẫu thuật giải phóng dây thần kinh để giảm tình trạng đau cơ và tê nhức. Phẫu thuật này khá đơn giản và chỉ cần gây tê tại chỗ, sau phẫu thuật cũng không cần nằm viện và bệnh nhân hầu như khỏi hẳn. Tuy nhiên, việc phẫu thuật cũng sẽ có những biến chứng nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe nên người bệnh cũng phải tìm hiểu thật kỹ.

Một vài cách chữa bệnh khác

Để áp dụng cách chữa bệnh tê tay chân hiệu quả cần phải xem nguyên nhân gây tê bì chân tay là bệnh gì trước. Nếu là do sinh lý, người bệnh chỉ cần tăng cường sức khỏe bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, tập các bài thể dục nhẹ nhàng và xoa bóp để thư giãn.

Nếu do bệnh lý, người bệnh thường sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc chống viêm, thuốc giảm đau phù hợp với từng loại bệnh để tăng tỷ lệ điều trị dứt điểm. Ngoài ra người bệnh còn được tăng cường vitamin nhóm B và thuốc giãn mạch ngoại vi để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Sử dụng thuốc Đông y

Trong đông y thì bệnh tê tay chân là do cơ thể suy nhược, sức đề kháng yếu gặp phong, hàn, thấp, nhiệt sẽ gây ảnh hưởng tới dây thần kinh và làm xuất hiện cảm giác đau buốt, tê bì ở các chi.

Cách chữa bệnh tê tay chân trong đông y thường có các thành phần thuốc như: Bạch truật, bạch thược, quy đầu, mộc qua, kỷ tử, quế chi,… và sắc uống theo thang mỗi ngày.

Ngoài ra, người bệnh nên sử dụng dược thảo Thiên ma tại Yuhan Việt Nam để hỗ trợ điều trị bệnh. Sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên, an toàn tuyệt đối giúp cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 338 748 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

 

CÔNG TY TNHH YUHAN VIỆT NAM

Địa chỉ: 103 Đường số 1, KDC Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Email: yuhanvietnam@gmail.com

Điện thoại: 0901 338 748

Để lại một bình luận

Translate »