Máy trị liệu xung điện Promess 20000 chính hãng từ ALLSBON KOREA với chức năng trị liệu xung điện.

Trị liệu xung điện

Trị liệu xung điện (electrotherapy) là một phương pháp điều trị trong vật lý trị liệu bằng các xung điện có tần số thấp và trung bình.

Tín hiệu xung điện là tín hiệu điện áp hay dòng điện biến đổi theo thời gian một cách rời rạc (tức không liên tục). Tín hiệu xung có thể là một dãy theo xung tuần hoàn theo thời gian với chu kỳ lặp lại, hay chỉ là một xung đơn xuất hiện một lần, có cực tính (- âm, + dương) hoặc cực tính thay đổi.

Tác dụng giảm đau và giảm trương lực cơ

Dùng các dòng điện xung có cường độ tăng từ từ, tần số cao, loại dòng như Diadynamic, Trọbert, Burst – TENS… có tác dụng giảm đau rõ rệt, giảm trương lực cơ co thắt, thư giãn cơ. Tác dụng giảm đau của dòng điện xung được giải thích bằng các cơ chế sau:

Cơ chế cổng kiểm soát: các xung động thần kinh do tác động của dòng điện xung khi đi vào tuỷ sống làm ức chế sự dẫn truyền cảm giác đau lên não, do đó làm giảm cảm giác đau.

Cơ chế phóng thích endorphine: tác động của xung động thần kinh do dòng điện xung kích thích não giải phóng các morphine nội sinh (gọi là endorphine) nên có tác dụng giảm đau.

Tác dụng kích thích thần kinh cơ

Các dòng điện xung có tần số thấp, cường độ tăng nhanh, loại dòng như dòng tam giác, chữ nhật, AMF, giao thoa, kiểu Nga… có tác dụng kích thích thần kinh cơ, làm tăng dẫn truyền thần kinh, tăng trương lực cơ, tăng khối lượng cơ.

Nguyên lý trị liệu xung điện

Máy trị liệu xung điện PROMESS 20000 là thiết bị y tế ứng dụng tác dụng của điện sinh học để trị liệu điện bằng cách tạo ra không gian điện trường xung quanh cơ thể

Điện trường được tạo ra là hiệu điện thế giữa cơ thể và môi trường xung quanh. Chẳng hạn như, nếu trong môi trường xung điện 24000V đặt cơ thể ở trạng thái cách điện thì xung quanh bức tường hay sàn nhà (điện trường 0V) sẽ xuất hiện một hiệu điện thế. Quá trình làm xuất hiện điện trường bằng hiệu điện thế được gọi là liệu pháp điện xung.

Trị liệu xung điện không gây tổn hại lên cơ thể

Máy xung điện sẽ tạo ra môi trường xung điện bao quanh cơ thể bởi một điện trường cao áp xoay chiều hoàn toan không gây tổn hại đến cơ thể.

Xem cẩm nang sử dụng Máy trị liệu xung điện Promess 20000

Tri lieu xung dien promess 20000_compressed